Trong cuốn sách Storytelling –
“Branding in Practice” cho rằng “kể chuyện” chính là phương thức quan
trọng để xây dựng thương hiệu. Một thương hiệu muốn “tỏa sáng” phải
được tạo dựng trên những giá trị rõ ràng và phải tạo ra sự kết
nối cảm xúc với người tiêu dùng. Trong khi đó, marketing kể chuyện
có thể tác động tới cảm xúc và giúp nhóm khách hàng tiềm năng hiểu
được những giá trị mà marketer muốn tạo ra.
Sức mạnh tuyệt vời của Storytelling hoàn toàn có bằng chứng khoa học. Nghiên
cứu về tính khoa học của kể chuyện được đăng trên tờ New York Times của Neil
Patel đưa ra rằng: “Não bộ con người phản ứng với sự miêu tả trong các câu
chuyện theo cách rất sâu sắc, kể cả cảm xúc và vận động. Đọc một câu chuyện
cũng như việc cảm nhận một trải nghiệm đã qua và đồng cảm với chủ thể của
câu chuyện đó.” Và thực tế theo số liệu nghiên cứu thị trường của Onespot –
một công ty chuyên về tiếp thị nội dung của Mỹ thì 92% khách hàng cho biết
họ muốn các thương hiệu tạo ra các quảng cáo dưới hình thức một câu chuyện.
Khóa học
"Kể Chuyện Trong Marketing"
của Viện Masterskills sẽ cung cấp cho học viên tất cả những kiến thức cơ bản
và chi tiết nhất về các kỹ năng thiết kế câu chuyện quảng cáo thương hiệu
bao gồm quy trình xây dựng câu chuyện, làm kịch bản quảng cáo và cách làm
thế nào viết Content hay cuốn hút người xem.
- Có được kiến thức nền tảng
để bắt đầu với content marketing, copywriting, storytelling.
- Tự viết cho mình một câu chuyện để xây dựng thương hiệu cá nhân.
- Tạo ra những câu chuyện, quảng cáo để nâng tầm giá trị thương hiệu,
nhãn hàng.
- Tự tin tham gia vào xây dựng kịch bản trong những công ty Quảng cáo,
agency, làm thương hiệu cá nhân.
- Các chủ
shop cửa hàng muốn mở rộng hoạt động kinh doanh, tăng khả năng cạnh
tranh trên môi trường internet.
- Các shop online muốn kinh doanh hiệu quả hơn nữa.
- Những bạn muốn kinh doanh nhưng không có điều kiện thuê mặt bằng
- Doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng trên internet
- Nhân viên PR hoặc digital marketing
- Hoặc bất cứ ai muốn kinh doanh và kiếm tiền từ internet
Phần 1. Tổng Quan Kể Chuyện Trong Marketing
- Tầm quan trọng kể chuyện trong Marketing
- Lợi ích kể chuyện trong Marketing
- Các yếu tố cốt lõi của một câu chuyện truyền thông hiệu quả
- Phân biệt Kỹ năng Kể chuyện và Kể chuyện đơn thuần
- Phân tích các câu chuyện truyền thông thành công
Phần 2. Xây dựng Câu chuyện Truyền thông
2.1 Xác định Yếu tố then chốt:
- Xác định đối tượng mục tiêu và hiểu rõ nhu cầu của họ
- Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh
- Xác định thông điệp cốt lõi và giá trị thương hiệu
2.2 Phát triển Cốt truyện:
- Lựa chọn cấu trúc câu chuyện phù hợp (ví dụ: anh hùng, hành trình, v.v.)
- Xây dựng các nhân vật thu hút và đáng nhớ
- Tạo dựng xung đột và cao trào hấp dẫn
- Kết thúc câu chuyện ấn tượng và truyền tải thông điệp
2.3 Kỹ thuật Kể chuyện:
- Sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh sinh động
- Áp dụng các yếu tố cảm xúc để kết nối với khán giả
- Kỹ thuật kể chuyện đa phương tiện (video, ảnh, âm thanh)
Phần 3. Ứng dụng Kỹ năng Kể chuyện trong Marketing
3.1 Kể chuyện trong PR:
- Xây dựng chiến lược PR hiệu quả
- Tạo dựng câu chuyện truyền thông cho các bài báo, thông cáo báo chí
- Tổ chức sự kiện thu hút và truyền tải thông điệp
3.2 Kể chuyện trong Quảng cáo:
- Viết kịch bản quảng cáo hấp dẫn và truyền cảm hứng
- Sử dụng Kỹ năng Kể chuyện để tạo kết nối cảm xúc với khách hàng
- Phát triển các chiến dịch quảng cáo đa kênh hiệu quả
3.3 Kể chuyện trong Content Marketing:
- Tạo dựng nội dung thu hút và chia sẻ được
- Sử dụng Kỹ năng Kể chuyện để xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng
- Phát triển chiến lược Content Marketing hiệu quả
Phần 4. Kỹ năng Kể chuyện nâng cao
4.1 Phân tích Case Study:
- Phân tích các chiến dịch Marketing thành công sử dụng Kỹ năng Kể chuyện
- Rút ra bài học kinh nghiệm và áp dụng cho chiến dịch của riêng bạn
4.2 Kỹ năng sáng tạo:
- Phát triển tư duy sáng tạo để tạo ra những câu chuyện độc đáo
- Kỹ thuật Brainstorming và Idea Generation
- Vượt qua rào cản sáng tạo và tìm kiếm ý tưởng mới
4.3 Kỹ năng thu hút sự chú ý:
- Sử dụng các yếu tố gây tò mò, bí ẩn và bất ngờ
i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc:
Email:
info@masterskills.org
Hotline: 0903 966 729 |
Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org