Trong thực tế công việc, khi một nhân viên giỏi được cất nhắc thăng tiến lên vị trí quản lý đội nhóm, họ thường gặp thất bại trong vai trò mới. Tại sao? Vì khi đó vai trò của họ đã thay đổi. Họ cần được trang bị những kỹ năng quản lý thiết yếu để thích nghi với vai trò "giám sát", nếu không doanh nghiệp sẽ gặp phải những rủi ro về vấn đề nhân sự và ảnh hưởng đến kết quả công việc.
Khóa học
“Kỹ Năng Giám Sát Và Đánh Giá
Công Việc”
tại viện MasterSkills sẽ giúp các học viên
hiểu rõ ý nghĩa của công tác quản lý, giám sát trong công việc, hình thành
các kỹ năng quan trọng nhất của người làm công tác giám sát, áp dụng các
bước giám sát công việc để đạt hiệu quả cao, biết cách lựa chọn những phong
cách làm việc khác nhau trong quá trình giám sát công việc, nhận thức rõ và
bắt đầu cải thiện phương pháp quản lý quan hệ và khuyến khích nhân viên.
- Hiểu rõ ý nghĩa của công tác
quản lý, giám sát trong công việc;
- Hình thành các kỹ năng quan trọng nhất của người làm công tác giám sát;
- Áp dụng các bước giám sát công việc để đạt hiệu quả cao;
- Biết cách lựa chọn những phong cách làm việc khác nhau trong quá trình
giám sát công việc;
- Nhận thức rõ và bắt đầu cải thiện phương pháp quản lý quan hệ và khuyến
khích nhân viên;
- Rèn luyện để hình thành kỹ năng và biết cách ứng dụng các công cụ giám sát
công việc vào thực tế;
- Hiểu rõ và có khả năng thực hành ủy thác công việc;
- Giao tiếp một cách tích cực, hiệu quả trogn quá trình làm việc với nhân
viên;
- Áp dụng các kỹ thuật kèm cặp nhân viên;
- Biết cách ứng phó, đương đầu với xung đột;
- Có khả năng xây dựng và theo dõi kế hoạch làm việc và phát triển bản thân.
i. Các cấp lãnh đạo và quản lý
doanh nghiệp
ii. Các Giám đốc chức năng, trưởng / phó các phòng / ban / bộ phận trong
doanh nghiệp
iii. Những ai mong muốn hoàn thiện và phát triển năng lực kỹ năng giám sát
nhân viên.
Phần 1. Vai trò, nhiệm vụ, yêu cầu đối với người quản lý
- Vai trò của người quản lý trong việc phát triển đội nhóm.
+ Quản lý nhóm, phân công công việc, và giải quyết vấn đề.
+ Xác định mục tiêu và kỳ vọng cho nhóm.
+ Phát triển các kỹ năng lãnh đạo và quản lý thời gian.
+ Tạo dựng môi trường làm việc tích cực và hợp tác.
- Thực hành: Lập kế hoạch tuần cho nhóm, xác định mục tiêu.
Phần 2. Hoạch định tổ chức & phân công và giao việc
- Cách xây dựng kế hoạch và các nguyên tắc phân công công việc.
+ Đánh giá năng lực và sở thích của từng thành viên.
+ Phân công công việc dựa trên năng lực và mục tiêu của nhóm.
+ Giao việc rõ ràng và đặt ra thời hạn deadline.
- Thực hành: Tạo một bảng phân công công việc giả định.
Phần 3. Giám sát tiến độ công việc
- Các phương pháp giám sát và đánh giá tiến độ công việc.
- Thiết lập các chỉ số KPIs để đo lường hiệu suất.
- Tổ chức các cuộc họp định kỳ để cập nhật tiến độ.
- Thực hành: Phân tích báo cáo tiến độ của một công việc cụ thể.
Phần 4. Lắng nghe, phản hồi và động viên, khen thưởng
- Tầm quan trọng của lắng nghe và phản hồi.
- Các cách lắng nghe chủ động.
- Các phương pháp động viên và khen thưởng hiệu quả.
- Xây dựng cơ chế phản hồi và góp ý xây dựng.
- Chọn lựa hình thức khen thưởng linh hoạt và công bằng.
- Thực hành: Tổ chức họp nhóm để thực hành kỹ năng lắng nghe và phản hồi.
Phần 5. Báo cáo kết quả công việc
- Nguyên tắc soạn thảo và trình bày báo cáo kết quả công việc.
- Yếu tố cần có của một báo cáo công việc chuyên nghiệp.
- Cách sử dụng biểu đồ và đồ thị để minh họa dữ liệu một cách hiệu quả.
- Thực hành: Soạn thảo và trình bày một báo cáo kết quả công việc.
(Nội dung chương trình ở trên có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)
i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists).
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc:
Email:
info@masterskills.org
Hotline: 0903 966 729 |
Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.
![]() |
|
![]() ![]()
|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
Phát triển kỹ năng lãnh đạo Tác giả : John C-Maxwell |
![]() |
Tinh hoa lãnh đạo Tác giả : John C-Maxwell |
![]() |
Từ tốt đến vĩ đại (Good To Great) Tác giả : Jim Collins |
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org